Dráttarbeisli er auðvelt í notkun, en það þarf t.d. rétt viðhald. Annars getur það versnað mjög fljótt , sem mun einnig hafa áhrif á það hvernig það virkar. Þess vegna er þess virði að hugsa vel um það.
Hvernig á ég að sjá til þess að dráttarkrókurinn virki sem skyldi?
Hér eru nokkur góð ráð! Öflugir dráttarkrókar eru næstum 100% úr málmi svo þú þarft að sjá um tærandi eiginleika þeirra. Í þessu skyni er vert að nota úthugsaðar öryggisráðstafanir. Það er líka góð hugmynd að fylgjast með því hvernig hann var búinn til áður en þú keyptir dráttarkrókinn. Galvaniseruðu krókarnir eða þeir sem málaðir eru með duftmálningu eru mjög vinsælir. Þú ættir líka að muna að þrífa þá reglulega. Þetta er vegna þess að ómeðhöndlaðir krókar geta byrjað að ryðga með tímanum. Þú ættir einnig að muna að jafnvel öruggustu krókarnir geta farið að hraka. Við notkun þeirra koma fram marglags álag og núningur sem veikja uppbyggingu króksins. Hlífðarlag þess er slitið og hlífðar málmur verður fyrir raka og veðri. Kúlan á dráttarbeislinu er viðkvæmust fyrir þessu. Hins vegar er hægt að tryggja það á áhrifaríkan hátt með því að nota sérstaka hettu. Í staðinn fyrir hettuna er einnig hægt að nota heimagerðar aðferðir – t.d. hálfa kúlu eða hluta úr gúmmíhanska.
Reglulegur smurningu.
Því miður er það svo að notkunin á hlífðarhettunni getur ekki alltaf skilað þeim árangri sem vænst er. Notaðu því aðrar aðferðir til að vernda dráttarkrókinn líka. Ég er sérstaklega að tala um smurefni sem draga á áhrifaríkan hátt úr núningskraftinum og skapa viðbótar hlífðarlag. Reglulegur smurningur á dráttarkróknum eykur ekki aðeins endingu hans, heldur verndar tengivagninn. Þó ber að hafa í huga að yfirborð þakið fitu festist og safnast agnir af sandi, ryki og öðrum óhreinindum. Eftir að tengivagninn hefur verið settur á óhreinsaðan krókinn mun núningskrafturinn aukast sem mun skemma boltann á króknum og læsingunni sjálfri. Það er því mikilvægt að hylja dráttarkrókinn með nýju, hreinu fitulagi áður en eftirvagninn er festur. Þetta á einnig við um tengivagninn.
Hvenær ættir þú ekki að nota smurefni?
Það eru nokkrar sérstakar aðstæður þar sem notkun smurolíu er ekki ráðlögð. Þetta á sérstaklega við um nokkrar nýjar gerðir af hitches og boltahjóladrifum. Þeir ættu ekki að hylja fitu vegna hugsanlegra halla og breytinga á stöðu handfangsins. Í mjög krefjandi aðstæðum getur eftirvagninn jafnvel orðið aðskilinn, sem hefur í för með sér frekara tjón og kostnað. Svo ekki sé minnst á hættuna sem getur skapast við aksturinn.
Hvað á að gera þegar tengillinn virka ekki?
Jafn viðkvæmur þáttur í hverjum bílkrók er raflagning hans, þ.e. tengiliðir settir í fals eða tappa. Það gerist líka að þrátt fyrir rétta tengingu eftirvagnsins vilja þeir einfaldlega ekki leiða rafmagn. Niðurstaðan er engin afturlýsing á eftirvagninum. Þetta getur aftur á móti ekki bara orðið sekt heldur einnig valdið umferðarhættu. Þess vegna er alltaf gott að vera með sérstakan undirbúning fyrir hreinsun ef slík bilun verður. Einnig er hægt að skipta þeim út fyrir nýja, sem er aðeins dýrara. Hvernig geturðu vitað hvort það sé eitthvað að tengiliðum þínum? Fyrsta merkið um þetta er litabreyting þeirra. Koparsnerturnar byrja að oxast og verða grænar.
Hver ætti að sjá um ástand dráttarbeislisins?
Það er í umsjá eigandans að halda því í góðu ástandi. Þessu ætti ekki að gleyma þó krókurinn hafi aðeins verið keyptur nýlega. Tæknilegt ástand þessa þáttar hefur áhrif á þægindi aksturs ökutækisins. Það þýðir einnig að öryggi farmsins, ökumannsins og annarra vegfarenda. Svo það er ekkert svigrúm til málamiðlana – þú verður bara að sjá um það.