Fyrir alla bílaeigendur sem eru nýbúnir að setja upp dráttarkrók er næsta mikilvæga skref að velja rétt rafkerfi. Það eru tveir möguleikar; alhliða rafkerfi eða sérsniðin rafkerfi. Hver þeirra hefur mismunandi eiginleika og munar í notkun, en ef endanleg ákvörðun er tekin er það þess virði að læra aðeins meira um þau. Þetta er mikilvægt mál, vegna þess að viðeigandi rafkerfi mun tryggja rétta notkun á kerrulýsingu eða rétta samvinnu rafkerfis við tölvu bílsins okkar. Svo hver er munurinn á þessum tveimur rafkerfum og hverjir eru eiginleikar þeirra?
Mismunur á alhliða og sérsniðnu rafkerfi
Megineinkenni alhliða rafkerfi er að honum er ætlað að henta öllum bílum. Á hinn bóginn eru sérstök kerfi útbúin fyrir tilteknar gerðir og jafnvel bílategundir . Svo hverjir eru helstu eiginleikar sem greina báða valkosti?
Einn af þeim mismunum sem við munum taka eftir strax í upphafi er að festa bæði rafkerfi. Að festa sérsnið rafkerfi er miklu auðveldara, það er aðeins takmarkað við að festa vírana á staði sem bílaframleiðandinn hefur útbúið. Því þegar það er sett upp er erfiðara að gera mistök. Stundum hafa sérsniðin rafkerfi líka grunnmynstur.
Hins vegar er samsetning alhliða rafkerfi miklu flóknari. Til þess að setja það rétt upp er nauðsynlegt að tengjast inn í rafmagn bílsins, svo sem að lóða saman eða stinga honum í uppsetninguna. Þess vegna er mjög mikilvægt mál þegar þú velur alhliða rafkerfi að rétt uppsetning þess. Það er betra að fela traustum rafvirkja eða fróðum aðila að koma í veg fyrir allskonar skemmdir eða rafskemmdir. Ef löggiltur rafvirki setur beltið rétt í bílinn mun hann gegna hlutverki sínu mjög vel í margra ára notkun.
Annar munur er örugglega verðið. Í flestum tilfellum eru það sérstakir vírar, sem eru sérhæfðari, sem kosta meira en hin alhliða. Munurinn er þó ekki marktækur, oftast er hann um 40% munurinn. Það eru líka tilfelli þar sem sérsniðin rafkerfi reynist vera ódýrari en alhliða. Reyndar veltur þetta allt á framleiðanda og virkni tiltekina ljósa.
Áhrif alhliða og sérsniðina rafkerfa á rafkerfi faratækja
Það er augljóst að víranir komast í snertingu við rafmagn bílsins. Helsti munurinn er þó sá að sérsniðin rafkerfi vinna með því, en alhliða rafkerfi hafa nokkrar takmarkanir á þessu sviði. Sem dæmi má nefna neyðarhemlun þar sem stoppljósin loga sjálfkrafa í eftirvagninum með því að nota sérniðiðrafkeri. Þetta hefur veruleg áhrif á umferðaröryggi. Einnig valkostir eins og ABS munu virka að fullu með sérstöku beisli. Á hinn bóginn vinna alhliða rafkerfi ekki við tölvu bílsins og því geta þau haft neikvæð áhrif á virkni kerfa sem bera ábyrgð á umferðaröryggi okkar.
Þetta getur verið einn mikilvægasti munurinn, vegna þess að alhliða- universal rafkerfi gerir það að verkum að það stjórnar ekki bíl með tengivagni, heldur stuðlar að því að draga úr umferðaröryggi. Það sem verra er, þegar um er að ræða ranga uppsetningu alhliða rafkerfis, er mögulegt að skemma eitt eða fleiri öryggi og jafnvel brenna út rafkerfi í bílnum sjálfum.
Kostir sérsniðnu rafkerfi
Samkvæmt fyrri hugsunum er helsti kostur sérsniðnu rafkerfi áreiðanleiki þeirra og tenging við rafkerfi ökutækja. Þegar við ákveðum að setja upp þetta kerfi getum við verið viss um að festing eftirvagnsins hafi ekki áhrif á rétta virkni rafkerfis bifreiðar.Samsetningin sjálf er líka miklu auðveldari, þó að það séu tilvik þar sem setja upp þarf sérstakt kerfi getur verið svolítið flókið. Í slíkum aðstæðum er betra að fela það áreiðanlegum rafvirkja svo það verði örugglega ekki minnsta vandamál fyrir.
Mikilvægur hlutur sem fáir kunna að gera sér grein fyrir er einnig áhrif rafkerfi á ábyrgð ökutækis okkar. Sumir framleiðendur þurfa sérsniðin rafkerfi til að halda ábyrgð bílsins. Þetta á við um nýja bíla, þannig að ef við ákveðum að kaupa einn þeirra er betra að trufla ekki rafmagn hans og ákveða sérsniðið kerfi.
Aðrir kostir sérsniðina kerfa eru:
• fljótt og auðvelt að setja saman og taka í sundur
• hæsta stig öryggis
• fullkomin samsvörun
• áreiðanlegur og samhæfur hugbúnaður
• engin hætta á að skemma raf- og raftæki bílsins
Kostir alhliða kerfa.
Einn helsti kostur sérsniðnu rafkerfi er möguleikinn á að laga þau að hverri bílgerð. Það er best að velja þessa tegund rafkerfs ef ökutækið okkar er ekki með of víðtæka rafeindatækni. Alhliða kerfi eru líka venjulega ódýrari en sérsniðin staðgengill þeirra, sem getur líka verið einn sterkasti punkturinn. Þó að samsetningin sé yfirleitt meira krefjandi en þegar um er að ræða sérsniðnu rafkerfi, getum við verið viss um að rafbúnaðurinn valdi okkur ekki vonbrigðum ef við setjum það rétt og vandlega upp.
Samantek – Hvaða rafkerfi á að velja?
Það er ómögulegt að svara skýrt spurningunni hvaða valkostur er hagstæðari fyrir okkur. Þrátt fyrir þá staðreynd að sérsniðin rafkerfi hefur miklu fleiri kosti en alhliða rafkerfi, þá reynist val á síðarnefnda kostinum ekki alltaf vera rangt. Ef bíllinn okkar er ekki með háþróaðan rafeindatækni og við viljum bjarga okkur sjálfum, þá er það þess virði að fjárfesta í alhliða rafkerfi, sem vissulega passar í allar gerðir ökutækja. Ef við setjum það rétt upp ættum við ekki að hafa neikvæð áhrif á skort á sumum fullkomnari valkostum. Ef við erum með nýrri og nútímalegri bíl er örugglega mælt með því að kaupa sérsniðin rafkerfi. Við munum þá vera viss um að það samræmist fullkomlega rafeindatækni bílsins og veitir okkur mesta öryggi, en verður ekki fyrir ábyrgðar tapi.